XÃ ĐỊA LINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Chiều ngày 09/7/2024, Đảng uỷ xã Địa Linh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí Liêu Nông Kinh, Huyện uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ – Chủ tịch HĐND xã; Nguyễn Văn Dũng – Phó bí thư Đảng uỷ; Dương Văn Cừ – phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã; Các đồng chí cán bộ, công chức xã; Người hoạt động không chuyên trách; Các hội đặc thù cấp xã; Các đồng chí bí thư chi bộ, Trưởng thôn; Trạm y tế xã, Trường học trên địa bàn xã Địa Linh đến dự.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe Lãnh đạo UBND xã đã thông qua Báo cáo Tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh đạt được nhiều kết quả quan trọng.Tổng diện tích gieo cáy được 47/57ha đạt 82,46% so với kế hoạch. Chăn nuôi gia súc, gia cầm tiếp tục được duy trì và phát triển. Hệ thống thủy lợi, thủy nông nội đồng được chú trọng. Công tác xây dựng nông thôn mới  nâng cao được 3/19 tiêu chí . Công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng được quan tâm thực hiện. Thực hiện tốt công tác dự toán thu, chi ngân sách xã, quản lý ngân sách và các hoạt động tài chính khác đúng quy định. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ khó khăn, đã tiếp nhận và cấp phát 77 xuất quà với tổng trị gía 25.100.000 đồng; Phát gạo thiếu đói cho 28 hộ với 645 kg gạo, tạo được sinh khí phấn khởi, tin tưởng ở trong các tầng lớp nhân dân. Công tác chăm sóc sức khỏe khám và điều trị bệnh cho Nhân dân được 1.695 lượt người. Công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm tổ chức hoạt động. Nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng được giữ vững; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định. Cải cách hành chính được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng uỷ, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân có chuyển biến rõ nét; sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và đồng thuận trong nhân dân ngày càng được nâng cao.

Hội nghị dành một phần lớn thời gian thảo luận, nhằm tìm giải pháp phù hợp cho công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội trong những tháng cuối năm 2024.

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Liêu Nông Kinh, Huyện uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ – Chủ tịch HĐND xã thay mặt các đồng chí uỷ viên BCH Đảng bộ xã ghi nhận những kết quả mà Đảng uỷ, chính quyền, MTTQVN xã và đoàn thể và nhân dân gặt hái đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm; Đồng thời chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã tập trung rà soát lại chỉ tiêu đạt thấp, xác định nguyên nhân, dự báo sát, đúng tình hình, đề ra nhiệm vụ, giải pháp, cách làm phù hợp với quyết tâm chính trị cao nhất đảm bảo thực hiện đạt chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết năm 2024. Các chi bộ cần chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để có chủ trương, biện pháp định hướng kịp thời, hiệu quả. Cần chú ý nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường công tác  tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước ở địa phương.

Nguồn: Hoàng Thâm – UBND xã

Bài trướcHƯỚNG DẪN CÁCH TRUY CẬP: DÙNG TÍNH NĂNG QUYÉT MÃ QR CỦA ZALO HOAẶC CAMERA CỦA ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH ĐỂ QUYÉT VÀO MÃ QR CODE ĐỂ XEM VÀ TẢI TÀI LIỆU HỘI NGHỊ GIỚI THIỆU VĂN BẢN PHÁP LUẬT MỚI NĂM 2024
Bài tiếp theoMột số kết quả nổi bật về công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong năm 2024